Bà bầu ăn khoai lang có tốt không?

02 Tháng 08, 2020 2 phút đọc
Điểm cộng lớn nhất cho bà bầu khi ăn khoai lang là bổ sung nhiều Vitamin A nên có tác dụng phát triển thị lực của thai nhi đồng thời tăng cường khả năng phát triển tế bào, chống viêm, kháng khuẩn.

Khoai lang là loại thực phẩm lành tính nên phù hợp với hầu hết mọi đối tượng (trừ những người có nguy cơ hình thành sỏi thận). Một trong những tác dụng nổi bật của khoai lang là cung cấp hàm lượng Vitamin A cao, do chất beta carotene có trong khoai lang khi tiêu hóa sẽ được gan chuyển thành Vitamin A. Vitamin A có tác dụng tốt cho thị lực, tăng cường sự phát triển của tế bào cũng như giảm các nguy cơ viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, những tác dụng khác của khoai lang như tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch, giảm stress, tốt cho da và tóc cũng tốt hiệu quả tương tự với bà bầu.

Tuy nhiên khoai lang không phải là thực phẩm thần kỳ để có thể lạm dụng. Lượng calo có trong khoai lang ít hơn cơm trắng, vì vậy mà nó nằm trong danh sách những thực phẩm hỗ trợ giảm cân. Bà bầu cần tránh lạm dụng khoai lang khi ăn quá nhiều, tránh tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng.

Ăn như thế nào?

Thay vào đó hãy chế biến khoai lang như 1 nguyên liệu cho những món ăn vặt trong những bữa phụ sẽ khoa học hơn (với liều lượng không quá 1 củ/ngày).

Khoai lang sẽ giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng nhất khi chế biến bằng phương pháp hấp và luộc.

Ăn thời điểm nào?

Bà bầu nên ăn khoai lang vào buổi sáng và buổi trưa sẽ hiệu quả hơn trong việc hấp thụ canxi trong khi ăn khoai lang vào buổi tối lại giúp ngủ ngon và thư giãn cơ bắp.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?
cutlery cutlery icon