Bí đỏ kỵ gì?

20 Tháng 07, 2020 2 phút đọc

Bạn phân vân không biết bí đỏ kỵ gì? Cùng Cookbeo tìm hiểu trong bài viết này?

Theo Đông Y, bí đỏ kỵ với tôm và cua vì bí đỏ có vị ngọt, tính hàn trong khi tôm cua có tính ấm, vị ngọt và mặn. Nếu kết hợp 2 loại thực phẩm này với nhau có thể gây ra bệnh kiết lỵ.

Tuy nhiên theo khoa học, không có nghiên cứu nào cho thấy 2 thực phẩm này kỵ nhau và việc nấu bí đỏ với tôm cua là hoàn toàn bình thường.

Theo bác sĩ Nhi khoa Nguyễn Thị Thu Thảo, bệnh viện Quận 1. Bí đỏ là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe vì giàu chất sắt, vitamin, axit hữu cơ, muối khoáng, kali, magie, kẽm... Hoàn toàn không có sự tương tác nào giữa bí đỏ và tôm cua nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm kết hợp 2 loại thực phẩm này khi nấu ăn.

Bạn có thể xem bài tư vấn tại: https://alobacsi.com/kham-benh-online/bi-do-co-ky-khi-nau-canh-voi-tom-tep-kbol1021.html

thông tin bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thảo
Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thảo

Bản thân mình vẫn làm món canh bí đỏ nấu tôm thường xuyên cho cả nhà (cả trẻ em). Nếu bạn kết hợp bí đỏ với tôm cua để nấu các món ăn dặm cho trẻ thì nên cho bé ăn thử với số lượng ít trước rồi theo dõi phản ứng của bé trước khi cho vào thực đơn. Phương pháp này cũng nên áp dụng cho bé ăn thử những món mới ăn lần đầu trong thời kỳ ăn dặm (như: cháo gan gà, cháo cá hồi...).

Bí đỏ giàu dinh dưỡng và cũng nhiều chất xơ, tốt cho người gầy, người cần tăng cân nhưng cần hạn chế với người đang trong quá trình giảm cân và người bị rối loạn tiêu hóa.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?
cutlery cutlery icon