Cách làm lươn sống của người bán hàng 20 năm kinh nghiệm

27 Tháng 11, 2020 2 phút đọc

Chị Thảo, chợ Hoàng Văn Thái - Hà Nội chia sẻ cách làm thịt lươn sống nhanh, sạch, hết nhớt cho các bà nội trợ.

lươn sống
Lươn sống

Cách làm lươn chết nhanh

Cho lươn vào xô, cho vào đó 1 muỗng muối hạt, sau đó đậy nắp xô lại. Nước muối đặc sẽ khiến cho lươn xót, quẫy 1 lúc là chết. Ngoài muối thì dùng vôi cũng có tác dụng tương tự, thậm chí còn khiến lươn chết nhanh hơn.

Nếu không có xô, bạn cho lươn vào túi bóng cùng với muối hạt hoặc vôi, sau đó buộc kín lại. Thiếu không khí sẽ khiến lươn quẫy đạp 1 lúc rồi chết.

Cách làm lươn hết nhớt

Sau khi lươn chết, tiếp tục dùng muối hạt và vắt 2 quả chanh vào, bóp kỹ để lươn hết nhớt và khử mùi tanh. Nếu ở quê, bạn có thể dùng tro bếp để làm sạch nhớt lươn rất hiệu quả.

Sau khi bóp lươn với muối và chanh tầm 2 phút thì rửa lại thật sạch, cho ra rổ để ráo.

Cách mổ lươn

Chuẩn bị 1 cái thớt, đặt lươn lên trên. Thường để làm lươn nhanh, trên đầu thớt người ta có đóng 1 cái đinh nhỏ.

làm thịt lươn

Ghim đầu lươn cố định vào đinh, một tay giữ phần thân lươn, tay còn lại dùng dao rạch 1 đường dọc từ cổ lươn xuống dưới đuôi. Sau đó, khéo léo lách để tách xương sống ra.

tách xương sống lươn
Tách xương sống lươn

thịt lươn

Sau khi tách được xương sống ra, bạn nhớ lọc bỏ phần ruột lươn, cắt bỏ đầu đuôi. Thịt lươn cắt thành những khúc hình chữ nhật, tầm 2-3 cm rồi đem chế biến món ăn.

Xương lươn bạn có thể giữ lại, giã nhuyễn lọc lấy nước để nấu cháo hoặc miến lươn hay súp lươn. Riêng thịt lươn sau khi đã tách xương, không nên rửa lại nước bởi sẽ khiến trôi hết tiết lươn và khiến thịt bị tanh.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?
cutlery cutlery icon