3 Cách sử dụng bột đậu đỏ

02 Tháng 09, 2020 3 phút đọc

Cách sử dụng bột đậu đỏ để uống, để đắp mặt nạ dưỡng da hoặc để tắm trắng.

1. Sử dụng bột đậu đỏ để uống

Uống bột đậu đỏ là cách đơn giản nhất và phù hợp cho các đối tượng như người tập gym, người quan tâm đến sức khỏe.

Xem: Những tác dụng của đậu đỏ

Với cách sử dụng này bạn cần rang chín đậu đỏ trước khi xay. Pha bột với nước đun sôi để uống hàng ngày. Có thể kết hợp với các nguyên liệu khác tùy sở thích như mật ong, sữa, đường... nếu muốn.

Với người tập gym, khuyến cáo nên sử dụng bột đậu nành (đậu tương) để có hàm lượng protein cao hơn (16.6g so với 7.5g/100g đậu). Tuy nhiên hàm lượng protein trong đậu đỏ vẫn được cho là tương đối cao.

2. Sử dụng bột đậu đỏ để đắp mặt

Mặc dù không có nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng nổi bật của đậu đỏ là làm trắng da nhưng theo như những review từ những người đã qua sử dụng cùng với đặc điểm là thực phẩm chứa nhiều nhất các chất chống oxy hóa từng thấy trong thực phẩm của đậu đỏ. Có thể thấy đậu đỏ tốt cho da.

Cách sử dụng bột đậu đỏ để đắp mặt như sau:

Ngày 1 và ngày 2: Tạo hỗn hợp đắp mặt bằng cách trộn bột đậu đỏ với nước cốt nửa quả chanh, 2 thìa mật ong, sữa tươi không đường. Lượng sữa vừa đủ để tạo thành hỗn hợp đặc dẻo không quá loãng hoặc quá khô. Rửa mặt bằng nước lạnh rồi đắp mặt nạ đậu đỏ 20-30 phút sau đó rửa lại nhiều lần cho sạch. Nếu da có hiện tượng dị ứng thì dừng.

Ngày 3: nghỉ (chỉ rửa mặt bằng sữa rửa mặt thông thường).

Ngày 4: Đun sôi 1 nồi nước với vài nhánh sả đập dập, đun sôi 15 phút rồi mang đi xông mặt. Sau đó lấy sữa đá (làm sữa đá bằng cách dùng sữa tươi không đường để trên ngăn đá tủ lạnh) xoa đều lên mặt để làm se khít lỗ chân lông. Tiếp đến, đắp mặt nạ bằng bột đậu đỏ như ngày 1 và ngày 2.

Ngày 5 và 6: Nghỉ

Lặp lại quá trình này trong 2 tháng để thấy sự khác biệt.

3. Sử dụng bột đậu đỏ để tắm trắng

Pha bột đậu đỏ với chanh, mật ong , sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sệt và mịn. Tắm sạch rồi thoa hỗn hợp lên da, để 20 phút rồi tắm lại cho sạch. Quá trình sử dụng có thể áp dụng như cách đắp mặt.

Một số review bột đậu đỏ tắm trắng và đắp mặt từ cộng đồng.

review bột đậu đỏ
review bột đậu đỏ 2
review bột đậu đỏ 3
review bột đậu đỏ 4
review bột đậu đỏ 5
review bột đậu đỏ 6
Bài viết này có hữu ích với bạn không?
cutlery cutlery icon