Canh trứng cà chua có độc không?

17 Tháng 09, 2020 2 phút đọc

Không. Canh trứng cà chua không độc và không gây hại đến sức khỏe như những thông tin lan truyền trên mạng xã hội. 

Trái lại, theo các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, canh trứng cà chua là món ăn bổ dưỡng và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe người sử dụng. Cụ thể, với hàm lượng vitamin các loại, chất khoáng, beta caroten... cà chua có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường đề kháng. Chưa kể đến, cà chua rất ít chất đạm, chất béo và đường nên không gây tăng cân, ngoài ra nó còn ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào và tốt cho tim mạch. 

Trong khi đó, lòng đỏ trứng gà lại tốt cho tim mạch, xương khớp, bổ não, hỗ trợ chức năng gan, kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe khi suy nhược, stress... còn lòng trắng gà giúp cải thiện thị lực, cơ bắp dẻo dai, ngăn chặn tình trạng lão hóa, thải độc, giảm cholesterol trong máu. 

Khi kết hợp trứng với cà chua sẽ tạo thành món ăn giàu chất xơ, vitamin, rất tốt cho những người không ăn nhiều rau. Và với hàm lượng dinh dưỡng có trong 2 nguyên liệu này thì canh cà chua trứng đặc biệt tốt cho người đang bị ốm, suy nhược cơ thể, giảm thị lực hay phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên, đối với người đang có bệnh lý về tiểu đường, tim mạch, viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch, sỏi mật... hoặc đang bị sốt cao, bị tiêu chảy thì không nên ăn trứng. Và theo lời khuyên của các bác sĩ, người đang sử dụng những loại thuốc có tác dụng chống viêm cũng không nên ăn những món ăn liên quan đến trứng.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?
cutlery cutlery icon