Kem tươi là gì?

13 Tháng 05, 2021 4 phút đọc

Kem tươi là gì? Có mấy loại và những lưu ý khi phân biệt các loại kem tươi.

Kem tươi là gì?

Kem tươi là 1 sản phẩm được làm từ sữa tươi động vật. Kem tươi đa phần ở dạng lỏng nhưng cũng có dạng bột, có độ thơm ngon và béo ngậy hơn cả sữa. Hàm lượng chất béo trong kem tươi là từ 30 - 40%.

sữa kem tươi
Kem tươi ở dạng nước trước khi đánh bông
kem tươi đánh bông
Sau khi đánh bông
sử dụng kem tươi
Kem tươi dùng trong làm bánh và trang trí món ăn

Kem tươi thường được sử dụng trong việc làm bánh. Theo đó, kem tươi được đánh bông lên để trang trí. Lỗi thường gặp nhất khi đánh bông kem tươi là đánh quá tay khiến kem bị tách nước. Khi đó kem sẽ không được bông mịn mà trở nên lợn cợn.

Các tên gọi khác của kem tươi là: kem sữa béo, kem bông tuyết. Trong tiếng Anh kem tươi được gọi là Whipped cream, whipping cream, heavy cream hay double cream. Những tên gọi khác nhau này cũng chính là những loại kem tươi khác nhau như được phân biệt dưới đây:

Các loại kem tươi

Whipping cream

whipping cream
Whipping cream

Whipping cream là loại kem chưa được đánh bông. Bạn sẽ phải làm điều này khi sử dụng và cũng có thể thêm đường để điều chỉnh tỉ lệ theo ý muốn. Đây là loại kem ngon và có giá thành phải chăng, được mọi người sử dụng nhiều nhất trên thị trường.

Whipped cream

Whipped cream
Whipped cream

Tương tự như Whipping cream. Whipping nghĩa là đánh bông còn Whipped nghĩa là đã được đánh bông. Whipped cream đã được đánh bông sẵn nên có thể dùng được ngay nhưng không thể điều chỉnh tỉ lệ nguyên liệu. Nó thường được đóng gói bằng các loại bình xịt chuyên dụng để xịt lên các món như sữa lắc, cà phê, kem...

Heavy cream

Heavy cream
Heavy cream

Heavy cream là loại kem tươi có thành phần chất béo cao hơn hẳn 2 loại trên. Trong khi Whipping cream thường có hàm lượng chất béo từ 30-36% thì Heavy cream có hàm lượng chất béo ít nhất là 36%. Kem có hàm lượng chất béo càng cao thì việc đánh bông càng dễ, mềm, nhiều bọt và đặc hơn. Do đó nó thường được dùng để tạo kết cấu, bắt bông bánh kem.

Topping cream

Topping cream

Khác với 3 loại kem tươi bên trên, Topping cream là 1 loại kem tươi khá đặc biệt, nó được làm từ dầu thực vật (như dầu cọ) ít chất béo nên thường dành cho người ăn kiêng.

Một cách khác để phân loại kem tươi. Đó là phân loại theo hàm lượng chất béo.

Kem tươi Half and half 

10.5 - 18% chất béo nên không thể đánh bông, thường dùng trong pha chế đồ uống.

Kem tươi Light cream

18 – 30% chất béo. Còn được gọi là coffee cream. Thường dùng để pha cà phê.

Light Whipping cream

30 – 36% chất béo như đã phân loại ở trên. Khó tạo hình và không giữ form.

Heavy cream

Từ 36% chất béo trở lên như đã phân loại ở trên. Đánh bông nhanh và tạo hình tốt, giữ form dáng ổn định nên thường được dùng trong làm bánh.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?
cutlery cutlery icon