Loại khoai lang nào giảm cân tốt nhất?

04 Tháng 08, 2020 2 phút đọc

Khoai lang tím được cho là loại khoai lang giúp giảm cân tốt nhất trong 3 loại (trắng, vàng, tím). Đây là 1 câu hỏi không sai nhưng có thực sự cần thiết?

Về lý thuyết, khi so sánh các loại khoai lang để chọn ra loại tốt nhất cho việc giảm cân sẽ dựa vào 2 yếu tố: lượng tinh bộtlượng đường.

Khoai lang trắng tuy có lượng đường thấp nhưng hàm lượng tinh bột lại cao nhất trong các loại (25% so với ~20%) nên loại này bỏ qua đầu tiên.

Khoai lang vàng và khoai lang tím có hàm lượng tinh bột tương đương nhau (tùy giống). Một số giống khoai lang tím ít ngọt hơn và cũng nhiều chất xơ cùng 1 số Vitamin khoáng chất hơn nên nếu phải chọn thì đó sẽ là khoai lang tím. Nên tìm mua loại khoai lang tím ít ngọt nhất để sử dụng vì trên thị trường cũng có nhiều giống khoai lang tím khác nhau.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sự chênh lệch về hàm lượng dinh dưỡng giữa các loại khoai là không nhiềukhông thực sự cần thiết bởi có nhiều yếu tố quan trọng hơn rất nhiều ảnh hưởng tới việc giảm cân như: chế độ tập luyện, chế độ ăn uống sinh hoạt. Nó giống như việc bạn băn khoăn việc đi ngủ sớm là 22:00 hay 22:10 cái nào sẽ tốt hơn vậy. Chỉ nên coi khoai lang như 1 thực phẩm phụ, hỗ trợ quá trình giảm cân và không có yếu tố quyết định. Tránh lạm dụng ăn khoai lang thay cơm cũng như các thực phẩm khác làm cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?
cutlery cutlery icon