Nên làm bếp màu trắng hay bếp màu đen?

06 Tháng 11, 2020 2 phút đọc

Tản mạn 1 chút về việc nên thiết kế bếp màu trắng hay màu đen (màu sáng hay màu tối) thì hợp lý hơn.

Mình thường được nghe nhiều người nói rằng "làm bếp tối màu cho sạch". Câu này không đúng! Chính xác phải là "làm bếp tối màu để nhìn cho sạch" hoặc để "giấu" bẩn mới đúng. Việc sạch hay bẩn là do việc lau chùi, vệ sinh. Không phải do màu sắc!

Bạn hãy để ý xem tại sao quần áo của bác sĩ, y tá trong bệnh viện đều là màu trắng mà không phải màu nào khác? Bởi vì quần áo màu trắng sẽ rất dễ để phát hiện khi có vết máu hay các vết bẩn sinh ra. Ngược lại, màu đen và các tông màu tối sẽ khó phát hiện vết bẩn hơn.

Nhà bếp cũng vậy, khi bạn thiết kế bếp với tông màu tối, việc phát hiện vết bẩn sẽ khó hơn. Bạn sẽ khó để biết chỗ nào bẩn, chỗ nào sạch để vệ sinh căn bếp của mình, khiến cho bạn cảm thấy bếp đang sạch nhưng có thể nó lại đang bẩn. Chính vì thế mình mới nói nhà bếp tối màu giúp "giấu" bẩn tốt hơn chứ không phải giúp cho bếp "sạch hơn".

bếp màu đen

Nói chung, việc thiết kế bếp theo tông màu nào phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: phong cách nội thất, tuổi tác và mệnh của gia chủ, gu thẩm mỹ của mỗi người. Sẽ khó để có thể xác định được tông màu nào đẹp hay xấu hơn. Nhưng hoàn toàn không nên suy nghĩ rằng bếp tối màu sẽ sạch sẽ hơn.

bếp màu trắng

Bản thân mình sau 1 năm sử dụng căn bếp với tông màu sáng (đá đảo bếp, gạch ốp bếp, tủ bếp đều là màu trắng) thì mình thấy việc vệ sinh lau chùi khá dễ dàng, không cầu kỳ hay vất vả gì cả. Tự tạo cho mình thói quen lau dọn thường xuyên không những tạo cảm giác mát mẻ, thoáng đãng mà còn giúp cho căn bếp được sạch "thật sự".

Bài viết này có hữu ích với bạn không?
cutlery cutlery icon