Nên uống nước rau diếp cá khi nào thì tốt?

13 Tháng 08, 2020 2 phút đọc

Nên uống nước rau diếp cá vào lúc nào thì tốt để trị mụn, làm đẹp da là băn khoăn của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Thời điểm tốt nhất để uống nước ra diếp cá là trước bữa ăn, uống thay nước trong ngày. Không có khuyến cáo không được uống vào các thời điểm khác nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Rau diếp cá được chứng minh là mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe. Ngoài tác dụng về làm đẹp như làm mịn da, giảm bã nhờn và mụn ngọt rau diếp cá còn được coi là 1 loại rau vị thuốc khi hiệu quả trong việc chữa nhiều bệnh như: trĩ, táo bón, viêm tai giữa, viêm phổi, đau mắt đỏ do trực khuẩn xanh. Xem thêm tại đây.

Một số thông tin khác:

Uống nước rau diếp cá hàng ngày cũng là điều hoàn toàn bình thường. Nhiều người phơi hoặc sao khô lá diếp cá rồi hãm để uống thay trà hàng ngày. Trên thị trường cũng có bán nhiều sản phẩm trà được sản xuất từ diếp cá.

Những người bị chứng đau chân không nên dùng. Những người không phải thấp nhiệt và sang độc cũng không nên dùng.

Rau diếp cá có thể ăn sống, làm nước ép hay sinh tố. Có thể kết hợp với mật ong, táo và các loại hoa quả khác để giảm bớt mùi tanh đối với những người chưa quen.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?
cutlery cutlery icon