Rau diếp cá có tốt cho gan không?

13 Tháng 08, 2020 3 phút đọc

Theo đông y, rau diếp cá có tính mát giúp thanh nhiệt cơ thể, tốt cho gan. Hiện trên thị trường có 1 số sản phẩm trà diếp cá có tác dụng mát gan giải độc.

gói trà diếp cá
1 loại trà diếp cá giúp mát gan

Tuy nhiên trong những tác dụng của rau diếp cá với sức khỏe, có rất ít tài liệu nhấn mạnh vào tác dụng của diếp cá đối với lá gan nên hiệu quả đến đâu thì vẫn chưa được kiểm chứng.

Bạn có thể xem chi tiết những tác dụng nổi bật của rau diếp cá tại đây.

Dưới đây là 1 số thực phẩm tốt cho gan bạn có thể tham khảo:

1. Cà phê

Cà phê làm giảm nguy cơ xơ gan gây tổn thương gan vĩnh viễn ở những người mắc bệnh gan mãn tính. Các hợp chất có trong cà phê giúp men gan loại bỏ các chất gây ung thư khỏi cơ thể.

Tuy nhiên bạn chỉ nên uống 1 ly vào buổi sáng mỗi ngày. Uống nhiều cà phê dễ bị nóng trong, uống nhiều trong thời gian dài gây giòn xương.

2. Bột yến mạch

Bột yến mạch chứa nhiều beta-glucans - 1 hợp chất giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch, giảm lượng chất béo được lưu trữ trong gan.

3. Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, cải thiện nồng độ men gan, giảm lượng chất béo trong gan.

4. Tỏi

Ăn tỏi giảm hàm lượng chất béo ở những người gan nhiễm mỡ

5. Các loại quả mọng

Quả mọng như việt quất, quả mâm xôi chứa chất chống oxy hóa polyphenol giúp gan khỏe mạnh. Các chất chống oxy hóa có trong các loại quả mọng làm chậm sự phát triển của các mô sẹo trong gan.

Ngoài ra có thể kể thêm các thực phẩm khác như: Nho, bưởi, quả lê gai, bơ, chuối, lúa mạch, củ cải đường, bông cải xanh, gạo lứt, cà rốt, đu đủ, dưa hấu, quả hạch, dầu ô lưu cũng đều tốt cho gan.

Các thực phẩm không tốt cho gan bao gồm: Rượu bia & thuốc lá, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ nướng, muối (thói quen ăn mặn).

Bài viết này có hữu ích với bạn không?
cutlery cutlery icon