Uống nước đậu đỏ rang hàng ngày có tốt không?

02 Tháng 09, 2020 3 phút đọc
Uống nước đậu đỏ rang hàng ngày có những tác dụng như giảm cân, tăng cường sức khỏe đường ruột, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và nhiều lợi ích khác.

Như đã trình bày chi tiết trong bài viết tìm hiểu về đậu đỏ. Việc rang chín, xay thành bột để uống hàng ngày có những tác dụng chủ yếu như sau:

1. Giảm cân

Đậu đỏ là loại hạt chứa nhiều Protein và chất xơ. Hai chất dinh dưỡng này khiến bạn tăng cảm giác no và giảm cảm giác đói. Từ đó khiến bạn nạp ít thực phẩm vào cơ thể hơn. Tác dụng này là tác dụng gián tiếp bởi lượng calo trong 100g hạt đậu đỏ là 128, tương đương với gạo (130 calo).

Theo 1 nghiên cứu kéo dài 6 tuần, những người tham gia tiêu thụ ít nhất 90g đậu đỏ mỗi ngày giảm được 2.9kg so với những người không ăn đậu đỏ.

2. Tốt cho hệ tiêu hóa

Chất xơ hòa tan và tinh bột kháng có trong đậu đỏ khi đi vào ruột kết sẽ đóng vai trò như 1 nguồn thức ăn cho vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Chúng sẽ hấp thụ và sản sinh ra các axit béo chuỗi ngắn giúp cho đường ruột của bạn khỏe mạnh.

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tăng cường sức khỏe tim mạch

Uống nước đậu đỏ rang hàng ngày giúp giảm lượng đường trong máu tăng đột biến sau bữa ăn, giảm huyết áp, giảm cholesterol, giảm axit béo trung tính giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Một số nghiên cứu khác chỉ ra rằng, sử dụng đậu đỏ nói chung và uống nước đậu đỏ nói riêng giúp tăng cường tuổi thọ, chắc xương và giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh ở phụ nữ có thai.

Đậu đỏ là thực phẩm có tính mát và lành tính nên bạn có thể sử dùng hàng ngày. Đậu đỏ giàu chất chống oxy hóa nên không những được dùng làm thực phẩm mà còn được dùng để làm đẹp cũng như làm nguyên liệu trong nhiều bài thuốc của Đông Y.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?
cutlery cutlery icon