Cách rán đậu bằng nồi chiên không dầu

29 Tháng 12, 2020 2 phút đọc

Nhanh gọn mà vẫn thơm ngon, hãy thử rán đậu phụ bằng nồi chiên không dầu, bạn sẽ thấy vô cùng tiện lợi mà không bị béo.

Nguyên liệu

  • 4 bìa đậu phụ
  • Nồi chiên không dầu lock&lock, philips hoặc các loại khác

Cách làm

Sơ chế nguyên liệu

Đậu phụ rửa nhẹ nhàng qua nước để trôi hết bụi bám bên ngoài, để thật ráo rồi mới đem chiên. Thường thì Cookbeo hay giữ nguyên cả tảng để chiên, sau đó mới cắt nhỏ ra vì muốn ăn miếng đậu phụ chiên 'ngoài giòn trong mềm'. Tuy nhiên bạn có thể cắt thành miếng trước khi chiên nếu thích ăn giòn.

rán đậu bằng nồi chiên không dầu lock&lock

Lót giấy bạc dưới đáy nồi chiên. Đây là mẹo để giúp cho miếng đậu chiên không bị khô và đặc biệt không bị dính dưới đáy, rất thuận tiện cho việc vệ sinh nồi. Từ đó có thể bảo quản vỉ chiên của nồi sử dụng được lâu hơn.

Rán đậu

rán đậu bằng nồi chiên không dầu lock&lock
Rán đậu bằng nồi chiên không dầu lock&lock

Xếp đậu lên giấy bạc, cho vào nồi chiên. Để nhiệt độ ở mức 200 độ trong 10 phút. Sau đó lấy vỉ chiên ra, lật mặt còn lại của miếng đậu lên trên, cho vào nồi và tiếp tục chiên 200 độ trong 10 phút. Lúc này thì miếng đậu đã chín và có màu ruộm đẹp mắt.

đậu rán bằng nồi chiên không dầu

Nếu muốn ăn giòn hơn, bạn tiếp tục lật mặt đậu, chiên thêm 5 phút ở nhiệt độ 200 độ C là được. Cho đậu ra đĩa, cắt miếng vừa ăn.

món đậu phụ rán

Đậu phụ chiên chấm gì?

Đậu phụ chiên chấm với xì dầu tỏi ớt là chuẩn vị. Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại xì dầu hoặc nước tương rất ngon, bạn có thể chủ động lựa chọn tùy theo khẩu vị của mình.

đĩa đậu phụ rán và bát nước chấm xì dầu
Bài viết này có hữu ích với bạn không?
cutlery cutlery icon