Bao tử heo làm món gì ngon?

24 Tháng 11, 2021

Bạn chưa biết bao tử heo làm món gì ngon? Những món ăn dưới đây sẽ là những gợi ý để bạn chế biến nguyên liệu này một cách phù hợp nhất.

Bao tử heo có đặc điểm là nhớt và dễ có mùi hôi. Trước khi chế biến, bao tử cần được sơ chế và làm sạch đúng cách.

Bao tử hầm tiêu

bao tử hầm tiêu
Món bao tử hầm tiêu

Bao tử hầm tiêu là món ăn phổ biến nhất khi nhắc đến bao tử. Việc ninh/hầm sẽ giúp bao tử không còn dai nhưng vẫn giữ được độ giòn nếu chế biến đúng cách. Bạn có thể dùng tiêu đen nhưng lý tưởng nhất là tiêu xanh. Nước hầm ngọt khi có thêm nước dừa tươi, bao tử mềm, giòn có vị cay the the của tiêu chắc chắn sẽ hấp dẫn với hầu hết người thưởng thức.

Xem cách làm bao tử hầm tiêu

Lẩu bao tử

Lẩu bao tử hầm tiêu
Lẩu bao tử

Gần giống với bao tử hầm tiêu nhưng món ăn này có thể thưởng thức như một món lẩu. Cần chuẩn bị thêm các loại củ quả như cà rốt, ngô bao tử, củ cải trắng... Thêm thịt bò để nhúng nếu muốn và các loại rau như rau muống, mồng tơi...

Xem cách làm lẩu bao tử

Bao tử luộc

Dạ dày luộc
Món bao tử heo luộc

Đơn giản vì không cần chuẩn bị thêm quá nhiều nguyên liệu nào. Khi thưởng thức bao tử luộc bạn nên chuẩn bị thêm 1 ít rau thơm để ăn kèm đồng thời chấm nước chấm mắm tỏi hoặc tiêu chanh đều được.

Xem cách luộc bao tử ngon

Bao tử khìa nước dừa

Bao tử khìa nước dừa
Bao tử heo khìa nước dừa

Khìa nước dừa là cách chế biến rất quen thuộc với người dân miền Nam. Món ăn này có thể ăn với cơm, xôi hoặc bánh mì đều ngon.

Xem cách làm bao tử khìa nước dừa

Bao tử xào dưa cải muối

Bao tử heo xào cải chua
Bao tử xào dưa cải chua

Không cầu kỳ và dễ chế biến. Nếu trong nhà sẵn có 1 hũ dưa cải muối thì bao tử heo xào cải chua rất thích hợp để chế biến. Có thể làm món phụ hoặc món chính trong bữa cơm gia đình.

Xem cách làm bao tử xào cải chua

Gỏi bao tử

Gỏi bao tử thập cẩm
Gỏi bao tử

Khi kết hợp với dưa leo, cà rốt, đậu phộng rang... bạn có thể chế biến được ngay món gỏi bao tử dễ ăn, không gây ngán và dai giòn sần sật ngon không kém các món gỏi/nộm khác.

Xem cách làm gỏi bao tử

Bài viết này có hữu ích với bạn không?
cutlery cutlery icon